A-Z list
Movie plot

Start-Up (2024) สตาร์ทอัพ เป็นซีรีส์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ รีเมคจากซีรีส์เกาหลีเรื่องเดียวกัน ออกอากาศทางช่อง True ID นำแสดงโดย เบลล์-เขมิศรา พลเดช, อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง, เกรท-สพล อัศวมั่นคง และ ก้อย-อรัชพร โภคินภากร

เรื่องย่อ

พาฝัน (รับบทโดย เบลล์) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกอบการเทคโนโลยี เธอเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน แต่มีความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ต่อความฝัน

วันหนึ่ง พาฝันได้พบกับ กรณ์ (รับบทโดย อัพ) ชายหนุ่มอัจฉริยะที่หลงใหลในเทคโนโลยี เขาเป็น CEO ของบริษัทสามกรไทยเทค ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังจะล้มละลาย พาฝันและกรณ์จึงร่วมมือกันเพื่อพัฒนาธุรกิจ และนำพาสามกรไทยเทคไปสู่ความสำเร็จ

นอกจากนี้ ซีรีส์ยังเล่าถึงเรื่องราวของ อลิส (รับบทโดย ก้อย) หญิงสาวที่เติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวย เธอเป็น CEO ของบริษัท Morning Group ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ อลิสมีความสนใจในตัวกรณ์ และพยายามที่จะเข้าหาเขา

ความแตกต่างระหว่างซีรีส์เกาหลีและซีรีส์ไทย

โดยรวมแล้ว ซีรีส์ไทย Start-Up (2024) สตาร์ทอัพ ยังคงรักษาเนื้อหาและโครงเรื่องหลักของซีรีส์เกาหลีไว้ได้อย่างครบถ้วน ดังนี้

  • เรื่องราวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกอบการเทคโนโลยี
  • มิตรภาพและความรักที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละคร
  • อุปสรรคและความท้าทายที่ต้องเผชิญในการเริ่มต้นธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ซีรีส์ไทยก็มีการปรับแต่งเนื้อหาบางส่วนให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย ดังนี้

  • มีการปรับเปลี่ยนชื่อตัวละครและรายละเอียดบางประการของตัวละครให้เข้ากับวัฒนธรรมไทย
  • มีการเพิ่มเติมฉากหรือเหตุการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่ปรากฏในซีรีส์เกาหลี
  • มีการปรับเปลี่ยนบทสรุปของเรื่องให้เข้ากับความต้องการของผู้ชมชาวไทย

ความเห็นส่วนตัว

โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าซีรีส์ไทย Start-Up (2024) สตาร์ทอัพ เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานและน่าติดตาม นักแสดงนำทั้งสี่คนแสดงได้ดีมาก โดยเฉพาะ เบลล์ ที่แสดงเป็นพาฝันได้อย่างน่ารักและน่าเอาใจช่วย ซีรีส์ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาและอุปสรรคที่ต้องเผชิญในการเริ่มต้นธุรกิจได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าซีรีส์ยังมีจุดที่ควรปรับปรุงอยู่บ้าง เช่น การดำเนินเรื่องบางช่วงอาจดูเนือยไปบ้าง และบทสรุปของเรื่องอาจดูง่ายไปหน่อย

โดยรวมแล้ว ผมคิดว่าซีรีส์ไทย Start-Up (2024) สตาร์ทอัพ ยังคงเป็นซีรีส์ที่คุ้มค่าแก่การติดตาม เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจสตาร์ทอัพและความรัก

Show more...