A-Z list
Movie plot

ซีรีส์เกาหลี Knight Flower (2024) เป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้-สืบสวน-ย้อนยุค ออกอากาศทางช่อง MBC ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2024 เป็นต้นไป ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงจากเว็บตูนชื่อเดียวกัน เขียนโดย อีแซม และอูฮยอนแจ กำกับโดย จางแทยู ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานมาแล้วในซีรีส์ Lovers of the Red Sky

เรื่องราวในซีรีส์นี้เกิดขึ้นในยุคโชซอน โจยอฮวา (รับบทโดย อีฮานี) เป็นหญิงสาวผู้สง่างาม เธอแต่งงานกับชายหนุ่มคนหนึ่ง แต่แล้วสามีของเธอก็เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โจยอฮวาจึงต้องกลายเป็นม่ายตั้งแต่อายุยังน้อย

หลังจากสามีเสียชีวิต โจยอฮวาก็ใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ ในฐานะหญิงม่ายที่มีคุณธรรม แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าเธอใช้เวลาอีกแบบหนึ่งในช่วงกลางคืน เธอจะปีนหลังคาบ้านคนอื่นอย่างกล้าหาญ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก

วันหนึ่ง โจยอฮวาได้พบกับพัคซูโฮ (รับบทโดย อีจงวอน) ขุนนางหนุ่มหล่อที่นอกจากจะหน้าตาดี แถมยังเก่งกาจในศิลปะการต่อสู้อีกด้วย พัคซูโฮถูกโจยอฮวาดึงดูดเข้าหาอย่างไม่รู้ตัว ทั้งสองจึงเริ่มออกเดินทางร่วมกันเพื่อไขปริศนาและช่วยเหลือผู้คน

ซีรีส์ Knight Flower เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวผู้กล้าหาญที่ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ท่ามกลางสังคมยุคโชซอนที่เต็มไปด้วยกฎเกณฑ์และข้อจำกัด ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวระหว่างความสนุกสนานของเรื่องราว และความเข้มข้นของเนื้อหาที่สะท้อนให้เห็นถึงสังคมในยุคนั้น

นอกจากการแสดงของ อีฮานี และ อีจงวอน ที่เคมีเข้ากันได้ดีแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงสมทบอีกมากมายที่ฝีมือไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น ฮันโซฮี, ยูอี, อีซองแจ, คิมฮยอนซู, ควอนอูซอง และอีกมากมาย

หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์ย้อนยุคแนวคอมเมดี้-สืบสวน ที่สนุกสนานและเข้มข้น Knight Flower เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด

Show more...